Pages

Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Root máy tính bảng (root tablet)

Root là gì?
Root có nghĩa là cho phép các phần mềm của mình có quyền đọc dữ liệu hay chiếm quyền quản trị máy tính bảng có thể can thiệp vào các file room đã cài đặt,nó cho phép thay đổi và sữa chữa các file mặc định của nhà sản xuất. Hay gọi đơn giản là cho phép ứng dụng đọc dữ liệu trong máy tính bảng.

Hay nghĩa khác

Root điện thoại có thể hiểu là biện pháp can thiệp trực tiếp vào hệ thống của máy để giành toàn quyền kiểm soát, tùy chỉnh, thay đổi với các tập tin thu mục gốc của hệ điều hành. Root cần được thực hiện nếu bạn muốn thực sự làm chủ thiết bị của mình như tùy biến tối ưu hóa các chức năng của máy, Overclocking (tăng xung nhịp chip, GPU..), cài các bản ROM cook, bổ xung các tính năng hay xóa bớt các tính năng mặc định cảu nhà sản xuất, cài một số ứng dụng yêu cầu quyền root (Titanium backup, SD maid..).

Root có nên hay không?
Lợi ích
  1. Dành cho người thích tò mò, đam mê khám phá các ứng dụng, games... thì root máy ấy hẳn phải cần thiếp để sử dụng các phần mềm này rồi.
  2. Hay đơn giản chỉ là cách đua theo (nghĩa là anh có phần mềm này hay thì ắt hẳn trên máy của tôi cũng phải có).
  3. Thêm một phần nữa là việc backup lại dữ liệu như: SMS, Danh bạ, Email...thì cần máy phải root mới làm được công việc này một cách đơn giản thông qua  các phần mềm sao lưu và phục hồi (Backup & Restore)
Tổng hợp các ý kiến trên bạn thấy việc root máy quả thật là rất cần thiết cho chiếc Tablet của mình rồi.

Tác hại
Việc root máy sẽ dẫn tới các tình trạng hỏng hóc về các phần mềm chính hãng của room gây ra những thiệt hại nghiêm trọng như:
  1. Máy báo sai pin, dễ bị hack, lỗi từ Google Play
  2. Máy chạy nặng nề vì nhiều ứng dụng được cấp quyền đọc dữ liệu
  3. Phục hồi lại trạng thái room ban đầu của nhà sản xuất không được bản gốc vì các phần mềm được cấp quyền truy cập đã thay đổi nó mà người dùng không hề hay biết.
  4. Dễ bị đụng các ứng dụng với nhau khiến ứng dụng này xài được, ứng dụng kia thì không
  5. Khi bị vấn đề hỏng hóc gì đem ra bảo hành không được.
Kết luận
- Đúc kết toàn diện về các mặt trên mình khuyên bạn đừng nên root máy làm gì cho dù còn bảo hành hay hết bảo hành cũng vậy.
- Nhiều bạn sẽ hỏi thế backup danh bạ và các thứ khác thì sao? Các bạn có thể tìm trên Google Play có rất nhiều hay mình sẽ hướng dẫn các bạn qua một bài viết khác tại đây.
Theo hoaisg1986@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About